Những món ăn không tốt cho bà bầu trong dịp Tết Tân Sửu

Tết Tân Sửu 2021 gần đến, với nhiều người đây là dịp để “ăn uống thả ga” nhưng với chị em phụ nữ mang bầu cần ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Vậy món ăn nào không tốt cho bà bầu trong dịp Tết? Hãy cùng Diệp Anh Care tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Dưa hành – Món ăn dễ khiến bà bầu bị viêm loét dạ dày

Với những mẹ bầu bị viêm loét dạ dạy, rối loạn tiêu hóa trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 cũng không nên ăn dưa hành. Về bản chất, dưa hành là thực phẩm có nhiều chất chua, khiến dạ dày tiết ra dịch vị làm bệnh dạ dày tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên với những bà bầu có sức khỏe thì dưa hạnh lại cực kỳ phát huy tác dụng tốt trong việc điều trị chứng ốm nghén giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu tiên của thai kỳ).

Bà bầu không nên ăn nhiều mứt

Tết Những món ăn nào không tốt cho bà bầu trong dịp Tết? Nếu ăn nhiều mứt tết vừa không có đủ dưỡng chất cho thai nhi vừa khiến thai phụ tăng cân nhanh hơn. Vì vậy, vào những ngày Tết sắp tới chị em cần đặc biệt hạn chế ăn mứt tết để tốt cho cả sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Bà bầu nên hãy hạn chế đồ uống có ga, có chất kích thích

Trong dịp Tết hầu hết gia đình nào cũng có nhiều loại bánh kẹo, nước uống đặc trưng. Những loại nước uống có ga thường chưa hàm lượng đường cao. Khi mẹ bầu uống quá nhiều nước uống có ga dễ bị bệnh tiểu đường. Hơn hết, đồ uống có ga không có chất dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi.

Về những loại đồ uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê bà bầu không nên sử dụng khi mang bầu. Bởi khi bà bầu uống rượu sẽ làm gián đoạn sự phát triển của thai nhi và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm của bé sau này. Chính vì thế, dù Tết có vui đến mấy mẹ bầu cũng không nên sử dụng rượu, bia.

Thức ăn xông khói, đồ nướng

Đây đều là những thực phẩm phải dùng gỗ hoặc than để chế biến. Đặc biệt khi than, gỗ đốt lên sẽ phát tán ra một loại chất độc có thể làm ô nhiễm các thức ăn được nướng dễ gây ra ung thư. Chính vì thế, dù là ngày thường hay dịp Tết thai phụ không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm xông khói, nướng.

Không nên ăn bánh chưng

Bánh chưng vốn là món ăn đặc trưng dịp Tết Nguyên Đán và cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên bánh trưng lại được xếp vào danh sách các món ăn không tốt cho mẹ và bé trong những ngày Tết. Mặc dù bánh chưng có hàm lượng dịnh dưỡng cao nhưng nếu mẹ bầu ăn quá nhiều rất dễ bị đầy hơi, khó tiêu. Hơn nữa, bánh chưng làm từ gạo nếp và thịt mỡ không thích hợp với những thai phụ béo phì hay cao huyết áp.

Tết Nguyên Đán vốn là dịp để người thân, anh em, bạn bè sum họp, quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Tuy nhiên, các bà bầu cần đặc biệt lưu ý những món ăn không tốt cho bà bầu vào dịp tết trên để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi. Chúc bạn và gia đình sang năm mới An Khang Thịnh Vượng – Vạn Sự Như Ý!!!!

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Những điều cần lưu ý khi lần đầulàm mẹ

22-03-2022

Những điều cần lưu ý khi lần đầulàm mẹ

Cuộc vượt cạn luôn là thử thách đối với bất kỳ bà mẹ nào, đặc biệt là các mẹ sinh con đầu lòng. Những lưu ý dưới đây khi Chăm sóc Mẹ bầu sẽ giúp bạn có được thai kỳ khỏe mạnh để sẵn sàng để chào đón Bé yêu.

Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

22-03-2022

Những điều cần lưu ý kho chăm sóc trẻ sơ sinh

Chẳng ai có thể trở thành các ông bộ bà mẹ “chuẩn không cần chỉnh” mà không trải qua quá trình học hỏi, thậm chí mắc phải một vài sai lầm trong quá trình nuôi dạy trẻ nhỏ. Để hạn chế những sai lầm và luôn chăm sóc trẻ sơ sinh khoa học nhất, hãy cùng Diệp Anh Care tham khảo những những việc nên và không nên làm khi chăm sóc trẻ sơ sinh:

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

21-03-2022

Dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín tại Tp Hồ Chí Minh

Vừa sinh con xong, cơ thể và cả làn da có nhiều thay đổi theo chiều hướng đi xuống nên mẹ cần một địa chỉ chăm sóc sau sinh để thuận lợi “hồi sinh” sắc đẹp. Tuy nhiên giữa hàng chục cái tên mẹ vẫn chưa có được lựa chọn ưng ý? Bằng bài viết này Diệp Anh sẽ giới thiệu đến mẹ dịch vụ chăm sóc mẹ sau sinh uy tín đang được phần lớn các mẹ lựa chọn, đặc biệt là những mẹ đang sinh sống tại Hồ Chí Minh

Những điều mẹ bầu nên làm trước khi đón bé yêu chào đời

21-03-2022

Những điều mẹ bầu nên làm trước khi đón bé yêu chào đời

Mẹ bầu luôn phải “ngụp lặn” trong biển thông tin tìm cách chăm sóc cho sức khỏe, đón bé yêu chào đời khỏe mạnh. Cân bằng dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc đề kháng của da… mẹ cần thực hiện điều gì để bé có một khởi đầu hoàn hảo?

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

21-03-2022

Cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ, quá trình phát triển của một đứa phần lớn là do ảnh hưởng của môi trường sống, cách yêu thương và dạy dỗ mà quên mất rằng, thật ra yếu tố quan trọng nhất chính là những gì con nhận được trong suốt 9 tháng lớn lên trong bụng mẹ.

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

10-03-2021

Nguyên nhân và cách chữa rạn da sau khi sinh

Rạn da sau sinh là tình trạng rất thường gặp phải ở phụ nữ mang thai. Đó là hiện tượng da bị tổn thương do bị kéo căng quá mức và thả lỏng đột ngột. Vị trí thường bị rạn sau khi sinh là bụng, đùi, ngực, mông. Để biết được nguyên nhân và cách chữa rạn da, hãy cùng Diệp Anh Care tìm hiểu trong bài viết sau nhé!